วันจันทร์ที่ 20 มกราคม พ.ศ. 2557

คิดเป็นเห็นทางรวย ตอนที่ 1

จะมั่งคั่งร่ำรวย หรือ ยากจนขัดสน ความเป็นคนก็เท่ากัน....สิ่งเหล่านี้ผมเชื่อมั่นมาโดยตลอด เพราะผมก็เป็นอีกคนหนึ่งที่เกิดในครอบครัวที่มีฐานะธรรมดา ไม่ถึงกับยากจนหรือร่ำรวย เพียงทุกคนต้องช่วยกันทำมาหากิน จนถึงตอนนี้ทั้งคุณพ่อคุณแม่ก็ยังไม่หยุดที่จะทำงาน ต่างช่วยกันหารายได้มาสร้างครอบครัวของเราให้สุขสบาย อย่างน้อยไม่มีหนี้สิน มีเงินใช้ในยามฉุกเฉินอย่างสบายใจก็พอ

ผมกลับมองต่อไปว่า การเกิดมาเป็นคนทั้งที มีหน้าที่เพียงแค่นี้หรือ ต้องทำงานหาเงินสร้างครอบครัว จนถึงวาระสุดท้าย จนหมดเรี่ยวแรง แล้วก็จากโลกนี้ไป?

แต่เปล่าเลยครับ เรายังต้องมีเวลาของชีวิตในการสร้างกุศล ให้ความสุขกับชีวิต เราไม่ได้เกิดมาทำงานทั้งชีวิตโดยไม่มีโอกาสได้ใช้ชีวิต!! ผมจึงได้ใช้เวลาส่วนหนึ่งของการทำงาน ทำหน้าที่ของลูกที่ดี ทำกุศลความดีไปด้วย และค้นหาเครื่องมือ หรือ แนวทางสู่ความมั่งคั่งแบบยั่งยืนให้ได้ ถึงแม้ว่าคนเราจะไม่ได้วัดกันที่ฐานะทางบ้านหรือสังคม หากแต่จะต่างกันที่โอกาสในการใช้ชีวิตที่ไม่เหมือนกัน ถ้าผมเลือกได้ผมขอเป็นคนมั่งคั่งร่ำรวยดีกว่าครับ มีโอกาสในการทำความดี ทำกุศล ใช้ชีวิตที่เหลืออยู่เพื่อประโยชน์สุขของสังคมจริงๆ โดยเฉพาะพ่อ แม่ผมจะได้หยุดพัก ได้ใช้ชีวิตของท่านจริงๆเสียทีครับ

###ตอนนี้ผมพบแล้วครับ....มาติดตามกันนะครับว่า คิดเป็น เห็นทางรวย ในแบบฉบับของผมจะเป็นอย่างไร เรามาร่ำรวยมั่งคั่งแบบยั่งยืนด้วยกันนะครับ / idline Anusorn072 (เด่น อนุสรณ์)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ยินดีรับคำแนะนำครับ